50+ Tranh hoa mai được yêu thích nhất 2022

Tranh hoa mai là một thể loại tranh rất là thu hút được người xem đặc biệt là vào dịp Tết. Tranh cây mai cũng là một chủ đề được mọi người quan tâm gần đây trên các trang mạng. Các bức tranh vẽ cây mai đẹp được mọi người truyền tay và chia sẻ rộng rãi. Vậy nên, hôm nay Xưởng tranh Waki xin giới thiệu đến các bạn ý nghĩa và tổng hợp những bức tranh hoa mai đẹp nhất hiện nay.

 

Tranh hoa mai là gì?

Tranh hoa mai đẹp

Tranh hoa mai là những hình ảnh vẽ lại vẻ đẹp của cây mai trong nhiều không gian và kết hợp với nhiều cảnh vật khác nhau làm cho những bức tranh cây mai trở nên độc đáo và đẹp mắt. Trong nhiều thế kỷ, những dòng tranh này đã được sử dụng để tượng trưng cho tâm linh và sự thuần khiết. Tuy nhiên, hiện nay tranh vẽ cây mai được sử dụng cho mục đích trang trí nhiều hơn.

Tranh được thực hiện với kỹ năng và độ chính xác, sử dụng tác phẩm nghệ thuật hoa này sẽ kỳ diệu trong việc tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Bên cạnh đó, tranh cũng còn được sử dụng cho mục đích phong thủy, giúp gia chủ làm ăn và gia định thuận lợi, ấm no.

Ý nghĩa của một bức tranh hoa mai có thể khác nhau tùy thuộc vào thời điểm và nơi nó được vẽ, mục đích của nó và người tạo ra nó.

Có nhiều cách để diễn giải ý nghĩa của bức tranh hoa mai. Một số người cho rằng đó là hạnh phúc và hòa bình trong khi những người khác cho rằng nó cũng đại diện cho khả năng sinh sản, cuộc sống và sự đổi mới.

Bức tranh cây mai mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc Việt Nam. Nó đã được xuất hiện trong các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ Việt Nam. Và ý nghĩa của bức tranh hoa mai gắn chặt với truyền thống văn hóa mà còn là giá trị nghệ thuật của nó.

Tranh hoa mai là một tác phẩm nghệ thuật luôn thay đổi với nhiều điểm khác biệt giữa các nghệ sĩ. Một số thấy chúng đẹp và huyền bí, trong khi những người khác xem chúng như một đại diện cho chu kỳ của tự nhiên. Đây có thể được xem là tác phẩm nghệ thuật mang đến cho du khách những phút giây thoát khỏi cuộc sống thường nhật vào một không gian đẹp và thơ mộng hơn thực tế.

Các loại tranh cây mai phổ biến nhất trên thị trường

Tranh cây mai vàng

Tranh hoa mai và cá đẹp

Đây là dòng tranh được in trên vải canvas hoặc là in trên giấy và được bọc khung viền bắt mắt. Đặc điểm của dòng tranh này là đẹp, chân thực và chống chịu độ ẩm cao. Nội dung bức tranh miêu tả lại hình dáng, vẻ đẹp của cây mai với nhiều tư thế phong thủy.

Tranh cây mai vàng có thể thích hợp treo ở nhiều vị trí đều đẹp. Ý nghĩa của bức tranh này là sẽ đem lại may mắn, tiền bạc cho gia chủ bởi vì đối với người Việt Nam màu vàng tượng trưng cho sự may mắn về tiền bạc và địa vị. Bởi vì đa số các giống cây mai ở Việt Nam và trên thế giới đều là giống mai vàng. Do vậy, các bức tranh cây mai vàng khá được mọi người ưa chuộng và được bày bán phổ biến trên thị trường.

Tranh hoa mai trắng

50+ Tranh hoa mai được yêu thích nhất 2022

Hoa mai trắng là một loài hoa khá hiếm trên khắp thế giới. Chúng có thể cao tới hai mét và có mùi thơm dịu dàng, ngọt ngào.

Tranh hoa mai trắng là một bức tranh hoa đẹp, có thiết kế và màu sắc độc đáo. Những tranh ảnh bông hoa này có màu trắng. Màu trắng trong bức tranh tượng trưng cho sự cao sang và quyền quý cũng như hình ảnh cây mai trắng ngoài đời thật vậy.

Nó thể hiện phẩm chất đẹp riêng biệt, sự kết hợp giữa màu trắng của hoa và màu xanh của thân tạo nên một hình ảnh đặc biệt như xuất hiện ở chốn bồng lai vậy. Bên cạnh đó, tranh hoa mai cũng thường được vẽ bởi nhiều hình dáng khác nhau nghiêng, thẳng đứng hay uốn éo.

Hình ảnh hoa nở trên cành và tạo ra những bông hoa nhỏ với một cánh hoa xòe ra gợi lên một vẻ đẹp thật là thu hút. Bởi vì hình ảnh cây mai trắng rất ít khi được xuất hiện, xưa nay nó được xem là báu vật mà chỉ có những bậc vua quan mới sở hữu được nên tranh ảnh về loài hoa này rất hiếm.

Tuy nhiên, ngày nay với kỹ thuật hiện đại, tranh cây mai trắng được chia sẻ khắp trên Internet nên những bức tranh về loại hoa này cũng trở nên phổ biến.

Tranh gỗ hoa mai

Tranh bộ hoa mai đẹp

Tranh gỗ hoa mai đang được sử dụng trong nhiều cách khác nhau bao gồm trang trí, nội thất và các ứng dụng công nghiệp. Nó cũng đang được sử dụng làm chất liệu cho các tác phẩm nghệ thuật như tranh vẽ.

Tranh gỗ hoa mai là các sản phẩm được in phủ lên một lớp gỗ cứng. Bởi vì nó được in lên gỗ nên rất sang trọng và rất phù hợp để trang trí cho căn nhà hay căn phòng. Hơn thế nữa, loại tranh này vì được in bằng sơn chống thấm nên có thể dễ dàng lau chùi một cách dễ dàng mà không sợ hư hại.

Tranh gỗ hoa mai thường được đính thêm các phụ kiện, làm cho bức tranh hoa mai trở nên đẹp và sinh động hơn rất nhiều. Hình ảnh hoa mai trong bức tranh được thiết kế một cách tinh xảo và chi tiết, người xem có đứng ở gần vẫn có thể nhận thấy rõ được từng đường nét của bức tranh.

Tranh thủy mặc hoa mai

50+ Tranh hoa mai được yêu thích nhất 2022

Tranh thủy mặc hoa mai là thể loại tranh dựa trên tranh thủy mặc của Trung Quốc nhưng nói về hình ảnh và đề tài hoa mai. Bức tranh thường được vẽ trên giấy bằng mực màu nước. Bức tranh thường được các tác giả vẽ lại cây mai với hình dáng phong thủy.

Dòng tranh này vì được vẽ nên mang đậm giá trị nghệ thuật của người họa sĩ. Bên cạnh đó, các dòng câu đố trên tranh cũng sẽ làm thu hút cho những ai tò mò về thơ ca khi nhìn vào bức tranh. Tranh thủy mặc hoa mai rất thích hợp treo vào những dịp tết bởi vì nó mang nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ.

Cách treo tranh hoa mai

Chọn được một bức tranh hoa đẹp là một việc rất tiêu tốn thời gian. Nhưng việc lựa chọn một địa điểm treo bức tranh để toát lên 100% vẻ đẹp của bức tranh thì còn mất nhiều thời gian hơn thế nữa. Đặc biệt bức tranh là tranh hoa mai có liên quan đến phong thủy nên việc chọn được địa điểm treo tranh thì chúng ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ chỉ các bạn một số cách để treo tranh hoa mai đẹp và đúng phong thủy.

  • Ánh sáng: vì hoa mai là loài hoa ưa sáng nên treo tranh cây mai ở nơi có nhiều ánh sáng sẽ rất thuận lợi cho gia chủ trong việc làm ăn.
  • Xem vị trí treo: tranh vẽ mai nên treo ở những nơi như phòng khách hoặc phòng thờ sẽ rất thích hợp.
  • Bố cục treo tranh hoa mai: nên treo tranh riêng lẻ loặc đi cùng bộ tùng cúc trúc mai hay mai lan cúc trúc cũng rất hợp
  • Sắp xếp không gian: Nên chọn mai ở giữa bức tường và hơi cao so với tầm mắt. Có thể treo kèm bức tranh vẽ cây mai với các chữ thư pháp.

Tổng hợp các bức tranh vẽ cây mai đẹp

Nên mua tranh hoa mai ở đâu

Tranh hoa mai đang được bày bán rộng rãi trên Internet. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm thường không đúng với quảng cáo làm cho người mua vừa mất tiền vừa bực mình. Vậy nên, các bạn nên chọn một địa điểm uy tín để lựa chọn sản phẩm tranh. Nếu các bạn có nhu cầu mua tranh vẽ cây mai mai, xin liên hệ với Xưởng tranh Waki.

Chúng tôi xin cam kết:

  • Sản phẩm giống như quảng cáo.
  • Hoàn tiền khi phát hiện sản phẩm sai, hư hỏng, không giống hình.
  • Sẵn sàng đổi trả hàng nếu bị hư hỏng do vận chuyển.
  • Chúng tôi luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí kinh doanh hàng đầu.

Xem thêm: Tranh hoa hướng dương

0913.168.071